10 thực phẩm tốt nhất giúp trẻ phát triển vượt bậc trong từng giai đoạn 10 thực phẩm tốt nhất giúp trẻ phát triển vượt bậc trong từng giai đoạn

10 thực phẩm tốt nhất giúp trẻ phát triển vượt bậc trong từng giai đoạn

17-04-2017
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 565 lượt thích

Muốn con phát triển mạnh mẽ về cả thể chất cũng như trí tuệ, mỗi người mẹ cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hết sức lành mạnh, hợp lí. 10 thực phẩm dưới đây sẽ giúp trẻ vừa khỏe mạnh vừa phát triển vượt bậc. 

Vấn đề thực phẩm cho con, luôn được các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, trong hai năm đầu đời, não của trẻ phát triển nhanh hơn bất cứ thời điểm nào.

Vì vậy, để duy trì và tận dụng tốc độ tăng trưởng trong thời kì đó, trẻ cần được cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định. Bao gồm cả chất béo lành mạnh, DHA, sắt. Các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Vậy thực phẩm nào mới giúp trẻ thông minh vượt trội? Còn cho bé một cơ thể khỏe mạnh? Để đạt được điều đó các mẹ hãy cùng tham khảo 10 thực phẩm “thần dược” giúp bé thông minh vượt trội qua bài viết của daycon.com.vn dưới đây nhé !

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, dầu cá có thể giúp nâng cao khả năng tập trung và cải thiện hành vi ở trẻ em. Nghiên cứu trên một nhóm trẻ từ 12-15 tuổi hay hiếu động thái quá trong 3 tháng cho thấy: Các chỉ số xác định biểu hiện hiếu động thái quá của nhóm trẻ này đã giảm đáng kể sau một thời gian dài dùng dầu cá.

CÁ

Dầu cá chứa các axit béo như omega-3 và omega-6. Nó có tác động tích cực đến hành vi của trẻ. Giúp nâng cao khả năng tập trung ở trẻ. Ngoài ra, ăn nhiều cá ngừ, cá thu và cá trích cũng giúp tăng trí thông minh và khả năng tập trung, Vì chúng có lượng axít béo omega-3 cao.

  1. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bảng dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Trứng chứa nhiều protein giúp cơ thể khỏe mạnh. DHA hỗ trợ sự phát triển của bộ não.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bố mẹ nên thường xuyên cho con ăn trứng để tăng cường sự phát triển toàn diện ở trẻ.

trứng

Cụ thể, từ 6-7 tháng tuổi, mẹ chỉ nên cho con ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, 2-3 lần/tuần. Từ 1-2 tuổi trẻ có thể ăn được cả lòng trắng, khoảng 3-4 quả/tuần. 2 tuổi trở lên, bé có thể ăn một quả mỗi ngày.

Bơ là một loại trái cây có nhiều vitamin E.  Ăn bơ rất bổ và béo. Chất béo trong bơ không những giúp bảo vệ các mô mỡ ở não bé mà còn có nhiệm vụ duy trì lưu lượng máu trong cơ thể. Giúp máu lưu thông tốt hơn, góp phần làm não bộ bé phát triển khỏe mạnh.

Chính vì vậy mẹ nên cho bé ăn bơ hàng tuần để bé có một não bộ khỏe mạnh và thông minh vượt trội.

bơ

  1. Chuối

Chuối là thực phẩm tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ, không những giúp cho trẻ tiêu hóa tốt mà còn là thực phẩm bổ sung các dưỡng chất quan trọng như chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật .

chuối

Ngoài ra, nguồn vitamin B6 còn có tác dụng đồng hóa magie. Giúp chuyển hóa axit amin và các chức năng hệ thần kinh của trẻ. Chính vì vậy để não bé được phát triển khỏe mạnh thì các mẹ không nên bỏ qua chuối.

  1. Sữa

Sữa là một loại thực phẩm được khá nhiều bậc cha mẹ lựa chọn để giúp cải thiện chiều cao cho trẻ.

Sữa là thực phẩm tốt cho cơ thể. Sữa còn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Uống sữa sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu. Nhằm giúp cơ thể tăng trưởng chiều cao một cách tốt nhất như vitamin D, canxi, protein…

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các loại vitamin nhóm B như thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Bột yến mạch sẽ giúp bé có cảm giác no lâu hơn và hạn chế các loại cholesterol xấu.

Mẹ có thể chế biến linh hoạt các loại cháo yến mạch sau đây để bổ sung dinh dưỡng cho bé nhé!

ngũ cốc

  1. Các loại ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc, còn có chất sắt, kẽm. Những chất này không những giảm nguy cơ béo phì mà còn bổ sung và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ.

Ngũ cốc còn cung cấp các chất cần thiết cho hoạt động của não. Những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể. Tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện.

Chính vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung ngũ cốc vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày của trẻ nhé. Tốt nhất nên cho bé ăn vào buổi sáng để có thể cung cấp năng lượng cho bé yêu hoạt động cả ngày.

  1. Thịt bò

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn. Các chất này củng cố sự vững chắc và ổn định của não. Giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

thịt bò

Mỗi tuần nên cho trẻ ăn 2-3 lần thịt bò. Thay đổi các món liên tục để con ăn ngon miệng hơn (cháo, súp, canh bò hầm…)

  1. Rau xanh

Rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ.

Các mẹ không nên chỉ cho bé ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên đa dạng, sẽ khiến con ngon miệng hơn. Không chỉ đa dạng trong khẩu vị mà còn nên lựa chọn những loại có màu sắc khác nhau để cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất và vitamin.

rau xanh

  1. Trái cây

Trái cây cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể của trẻ. Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội nữa.

 Trịnh Tuyển

Từ khóa:



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC