4 thực phẩm chống rạn da cực hiệu quả cho mẹ bầu 4 thực phẩm chống rạn da cực hiệu quả cho mẹ bầu

4 thực phẩm chống rạn da cực hiệu quả cho mẹ bầu

06-12-2016
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 143 lượt thích

Rạn da là hiện tượng phổ biến ở mẹ bầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí và thẩm mỹ. Để hạn chế rạn da, đầu tiên, mẹ cần có chế độ ăn uống khoa học.

Đến tháng thứ 4 thai kỳ, rạn da bắt đầu xuất hiện ở các vùng bụng, mông, đùi. Chúng là kết quả của các tế bào hormone thay đổi quá nhanh, lớp trung bì ở da bị kéo dãn; Các sợ collagen và elastin bị đứt gãy làm cho da không có sự đàn hồi, tạo thành những vết rạn có màu đỏ, sau đó chuyển thành tối màu.

20161206-4-thuc-pham-chong-ran-da-cuc-hieu-qua-cho-me-bau-5

Ngoài tác động của hormone, hiện tượng rạn da còn do một số nguyên nhân sau:

 – Khi mang thai, nhiều phụ nữ kiêng cứ quá mức nên ít vận động, khiến máu khó lưu thông. Da thiếu máu dẫn đến tình trạng rạn, nứt.

– Do cơ địa của từng người: Một số người dù chưa từng mang thai cũng có thể bị rạn da. Do đó, khi mang thai, tình trạng rạn da ở họ nhiều hơn người bình thường.

Thực phẩm có tác dụng tích cực đến chứng rạn da của mẹ bầu

Hạt óc chó

Trong hạt óc chó có linoleic và axít linolenic giúp khắc phục tình trạng da khô, bong tróc và điều trị rất hữu hiệu chứng rạn da ở các mẹ bầu.

20161206-4-thuc-pham-chong-ran-da-cuc-hieu-qua-cho-me-bau-1

Ngoài ra, loại quả này còn chứa rất nhiều những dưỡng chất hữu ích như vitamin E, beta-carotene, axit alpha linolenic giúp cho da trở nên mềm mại, mịn màng và dẻo dai. Đặc biệt, óc chó còn chứa nhiều kẽm, hỗ trợ da rất tốt trong việc chữa lành các vết thương, dù là các vết thương bên trong da gây ra chứng rạn da.

Quả việt quất

Một trong những thực phẩm chăm sóc da hữu hiệu khác là quả việt quất. Dược chất anthocyanins và vitamin C trong quả việt quất tác động mạnh mẽ đến sắc tố da giúp cho da trắng hồng và khỏe mạnh hơn.

20161206-4-thuc-pham-chong-ran-da-cuc-hieu-qua-cho-me-bau-2

Hơn nữa, hợp chất này cũng thúc đẩy da tổng hợp collagen để làm lành nhanh chóng vết thương, tái tạo tế bào, duy trì sự đàn hồi cho làn da.

Bưởi

20161206-4-thuc-pham-chong-ran-da-cuc-hieu-qua-cho-me-bau-3

Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, thành phần vitamin A và C trong bưởi còn có tác dụng giữ nước giúp cho da trở nên căng mọng.

Bơ giàu vitamin E, A, D. Đây là những dưỡng chất cho da rất tốt. Đặc biệt, vitamin E trong quả bơ có tác dụng bảo vệ các axit và chống lại sự oxy hóa nên làm chậm quá trình oxy hóa của da và đồng thời giúp cho làn da tươi sáng và căng hơn.

20161206-4-thuc-pham-chong-ran-da-cuc-hieu-qua-cho-me-bau-4

Mẹ bầu có thể dùng bơ để ăn hoặc đắp mặt nạ.

Một số cách chữa rạn da khác

Ngoài viêc cung cấp cho cơ thể đủ các dinh dưỡng cần thiết để chống lại các dấu hiệu rạn da, mẹ bầu có thể làm theo một số cách sau:

– Uống nhiều nước: Nước cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da bạn trở lên mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên uống 3-4 lít nước mỗi ngày.

– Sử dụng dầu dừa, dầu ôliu: Dầu dừa, dầu ô liu là 2 loại dầu có hiệu quả rất tốt trong việc chống rạn da. Để hạn chế các hậu quả của rạn da, các mẹ nên xoa dầu dừa hoặc dầu oliu lên bụng ngay từ những tháng đầu tiên của thai kì.

– Massage: Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu oliu hoặc các loại kem dành riêng cho mẹ bầu cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Bạn nên mát xa nhẹ nhàng và đều ở các vùng da để tăng thêm hiệu quả.

Trên đây là 4 loại thực phẩm giúp ngừa rạn da từ bên trong và một vài phương pháp đã được các chị em sử dụng có kết quả tốt, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Từ khóa: ,



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC