5 món ăn giúp mẹ nhanh tạo ra nguồn sữa cho bé 5 món ăn giúp mẹ nhanh tạo ra nguồn sữa cho bé

5 món ăn giúp mẹ nhanh tạo ra nguồn sữa cho bé

14-11-2016
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 802 lượt thích

Để có nhiều sữa cho con bú, mẹ cần ăn uống hợp lý và chọn những món ăn cung cấp đủ chất cho quá trình phục hồi cơ thể mẹ và sự phát triển của bé. 

Dưới đây là 5 món ăn giúp mẹ nhanh chóng tạo ra nguồn sữa dồi dào cho bé mà bạn có thể tham khảo:

1.Đu đủ hầm chân giò

Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Đu đủ hầm chân giò là một trong những món ăn giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả đã được nhiều bà mẹ sử dụng.

20161114-5-mon-an-giup-me-nhanh-tao-ra-nguon-sua-cho-be-1

Nguyên liệu: đu đủ xanh, chân giò heo.

Chế biến:

– Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, bỏ hết hạt bên trong, rồi cắt thành từng khúc dày khoảng 2cm.

– Chân giò heo rửa sạch bỏ vào trong nồi, chế vào khoảng 1 lít nước. Nấu sôi, vớt bọt, cho vào khoảng nửa muỗng nước mắm, tiếp tục hầm cho mềm. Bỏ đu đủ vào, tiếp tục hầm cho đến khi đu đủ mềm.

Sau khi tắt bếp, cho thêm vào 2 muỗng nhỏ hạt nêm, hành, ngò. Dùng khi còn nóng.

Với chân giò heo bạn có thể chế biến thành nhiều món cũng có công dụng lợi sữa cho sản phụ như canh mướp nấu chân giò heo, quả sung nấu với chân giò heo, cháo giò heo…

2. Canh bí đỏ đậu phộng (lạc)

Bí đỏ là nguyên liệu dễ tìm và rẻ tiền. Ngoài lợi sữa, bí đỏ còn giúp dễ tiêu hóa.

20161114-5-mon-an-giup-me-nhanh-tao-ra-nguon-sua-cho-be-2

Nguyên liệu: bí đỏ, đậu phộng

Chế biến:

– Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, cắt khúc dày khoảng 3cm.

– Đậu phộng rửa sạch và ngâm khoảng 30 phút, vớt ra cho vào chung với khoảng 1 tô nước, hầm cho đậu mềm. Khi đậu mềm thì cho bí đỏ vào hầm chung.

– Khi bí chín thì cho vào nửa muỗng canh nước mắm, một ít hạt nêm. Tắt bếp và cho thêm một ít hành ngò.

3. Canh tôm rau đay

Theo các nhà nghiên cứu, trong rau đay còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, photpho, sắt, kali và nhiều loại vitamin khác nhau, rất tốt cho sản phụ sau sinh.

Trong tuần đầu tiên, các mẹ nên ăn 150-200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày và 200-250g/tuần 2 bữa vào những tuần tiếp đó sẽ giúp tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa.

20161114-5-mon-an-giup-me-nhanh-tao-ra-nguon-sua-cho-be-3

Nguyên liệu: tôm , rau đay,

Chế biến:

– Tôm rửa sạch, bỏ chỉ đất, rửa sạch, giã nhuyễn, ướp với hạt nêm, nước mắm và ít hành băm nhuyễn để khoảng 15 phút

– Rau đay nhặt, rửa sạch, cắt nhỏ

– Đun sôi nước, cho tôm vào nấu khoảng 5 phút rồi cho tiếp rau đay vào nấu cùng khoảng 2 phút thì tắt bếp.

4. Rau lang luộc

20161114-5-mon-an-giup-me-nhanh-tao-ra-nguon-sua-cho-be-4

Lá rau lang ăn hàng ngày vừa giúp nhuận tràng, vừa lợi sữa, lại chữa được táo bón. Mẹ có thể luộc hoặc xào. Mỗi lần luộc khoảng 200g rau lang, khi ăn có thể chấm với muối vừng.

5. Canh cá chép đậu đỏ

Trong thịt cá chép có chứa nhiều dưỡng chất như axit lutamic, glycine, chất béo, arginine.

Nguyên liệu: đậu đỏ, cá chép, gia vị, hành ngò

20161114-5-mon-an-giup-me-nhanh-tao-ra-nguon-sua-cho-be-5

Chế biến:

– Cá chép làm sạch, bỏ nội tạng, ướp với ít gia vị và hành băm nhuyễn

– Đậu đỏ ngâm 60 phút rồi cho vào nồi nước hầm cho mềm. Cho cá đã ướp vào, nấu thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp, cho thêm bột nêm và hành, ngò vào.

Chúc các mẹ chăm con thật khỏe mạnh!



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC