5 thực phẩm nên ăn cuối thai kỳ 5 thực phẩm nên ăn cuối thai kỳ

5 thực phẩm bà bầu nên ăn vào cuối thai kỳ

13-01-2016
Bởi: Lan Anh Lưu Có: 0 bình luận 683 lượt thích

Mỗi giai đoạn trong quá trình mang thai đều rất quan trọng, đặc biệt là cuối thai kỳ. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của bé sau này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các mẹ bầu năm loại thực phẩm nên dùng để các mẹ dễ dàng hơn trong quá trình sinh nở.

Sữa

Đây là lựa chọn không thể thiếu cho các bà bầu vào những tuần cuối cùng của thai kỳ. Các loại sữa bột, sữa chua có chứa hàm lượng canxi và vitamin cao sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn, đồng thời giúp cho hệ xương của bé phát triển đáng kể.

AppleMark

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Bí đao

Khi mang thai, đặc biệt vào cuối thai kỳ, tử cung của các mẹ bầu trở nên lớn hơn, đồng nghĩa với việc dạ dày chịu áp lực lớn làm các mẹ có triệu chứng ợ nóng. Khi gặp phải tình trạng này, các mẹ bầu thường rất sợ ngửi mùi hay ăn các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như các loại đồ ăn chiên, nướng trong dầu mỡ. Vì vậy, các loại rau củ quả thanh mát là lựa chọn hàng đầu dành cho các mẹ. Các loại bí, đặc biệt là bí đao có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm tình trạng ợ nóng, lại giàu chất xơ và vitamin nên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

20160113-mang thai-11

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm không chỉ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, mà còn góp phần quan trọng vào việc phát triển trí thông minh cho trẻ sau này. Theo các nghiên cứu khoa học, trong 100g cá hồi có chứa khoảng 1,46g DHA. Các mẹ bầu cần lựa chọn cá hồi tươi sống tại cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo độ an toàn và tránh những chất độc hại làm ảnh hưởng đến thai nhi.

20160113-mang thai-12

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Các loại quả giàu vitamin C

Trong dưa hấu có chứa rất nhiều nước và chất xơ giúp cải thiện tình trạng mất nước, táo bón của bà bầu. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa hàm lượng chất choline rất bổ dưỡng cho não của mẹ và thai nhi, giúp an thần, dễ ngủ và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Các loại quả như xoài, cam, bưởi,… cũng là lọa quả chứa hàm lượng vitamin C cao giúp mẹ bầu hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là cung cấp nước và làm tăng độ đàn hồi của da, nhất là vào lúc sinh.

20160113-mang thai-13

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Quả óc chó

Trong óc chó có chứa một hàm lượng lớn phốt pho. Chất này rất có lợi cho sự phát triển hệ xương, răng của bé. Đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành protein, trao đổi các axitamin và năng lượng. Phốt pho cũng là chất rất cần thiết trong quá trình đông máu và co thắt cơ, vì thế góp phần rất nhiều cho các bà bầu trong quá trình vượt cạn.

20160113-mang thai-14

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Ngoài ra, trong khoảng thời gian cuối thai kỳ, các bà bầu nên bổ xung thêm các loại thực phẩm chế biến từ vừng đen, các loại rau lang, tía tô và nước ép hoa quả để giúp cho quá trình sinh nở nhẹ nhàng hơn. Các loại thực phẩm này cần được sử dụng vào đúng thời điểm và với mức độ phù hợp để đem lại hiểu quả tốt nhất nhé!



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC