Bổ sung 13 loại rau củ quả lợi sữa này, đảm bảo sữa mẹ về dạt dào con bú không hết Bổ sung 13 loại rau củ quả lợi sữa này, đảm bảo sữa mẹ về dạt dào con bú không hết

Bổ sung 13 loại rau củ quả này, đảm bảo sữa mẹ về dạt dào con bú không hết

13-03-2017
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 3613 lượt thích

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và số lượng sữa của mẹ. Nếu mẹ bổ sung 13 loại rau củ quả lợi sữa sau đây, đảm bảo sữa mẹ sẽ về dạt dào con bú không hết.

1. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng gồm protein, chất béo cùng nhiều các loại vitamin thuộc nhóm, A, B, C, D, E. Đu đủ hầmmóng giò là món ăn lợi sữa rất hiệu quả được nhiều người biết đến. Đu đủ giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng.

2. Quả sung

Trong 100g quả sung có chứa 0,4g chất béo, 2,3mg Photpho, 12,6g đường, 0,05mg Caroten; 49mg Ca; 3,1g khoáng toàn phần; 0,4mg Fe… Quả sung không chỉ nhuận tràng mà còn rất lợi sữa, đặc biệt là sung non.

3. Ngó sen.

Củ sen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Giúp phụ nữ sau sinh tiêu máu, hồi phục sức khỏe sau sinh, hỗ trợ tiêu hóa. Củ sen được biết đến là thần dược giúp bồi bổ sức khỏe và giúp sữa mẹ về nhiều hơn. Vì thế không nên bỏ qua thực phẩm này.

4. Rau ngót.

Rau ngót rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Ăn rau ngót thường xuyên giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Chống táo bón, giải nhiệt, giảm nguy cơ viên nhiễm sau sinh. Giúp tử cung co thắt để đẩy sản dịch ra ngoài nhanh chóng. Đặc biệt rau ngót còn giúp thông tắc tia sữa, giúp sữa về nhiều và đều hơn.

5. Mướp.

Tương tự như rau ngót, mướp có tác giúp thông tắc tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa, tăng cường lưu thông máu và giúp sữa mẹ về nhiều hơn.

6. Rau khoai lang.

Rau lang rất lành tính, có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra, rau lang còn giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể xào, nấu canh hay luộc rau lang ăn hàng ngày đều được.

7. Các loại rau củ màu đỏ.

Các loại rau củ màu đỏ như cà rốt, khoai lang, củ cải đỏ… Là những loại rau củ chứa nhiều beta carotene giúp lợi sữa, cải thiện chức năng gan. Và bổ sung hàm lượng sắt cho các mẹ sau khi sinh bị thiếu máu.

8. Rong biển.

Rong biển là thực phẩm được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người ốm, người già, trẻ em và phụ nữ sau sinh. Trong rong biển có chứa nhiều đạm, chất khoáng, sắt và các nguyên tố vi lượng khác. Giúp mẹ phục hồi sức khỏe, chống mệt mỏi và lợi sữa.

9. Măng tây.

Măng tây chứa một lượng lớn chất xơ, axit folic, vitamin A, C và K, giúp duy trì và tăng cường nguồn sữa lành mạnh cho các bà mẹ. Vì vậy mẹ bầu luôn được khuyến khích ăn măng tay vì sự phát triển của bé.

10. Rau má.

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp kháng khuẩn, máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện là da. Bên cạnh đó nước rau má hay canh rau má rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sữa và sữa về đều hơn.

11. Rau đay.

Rau đay có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt cơ thể và lợi sữa. Một tuần mẹ nên ăn rau đay khoảng 2 lần để chống táo bón và sữa về đều hết.

12. Mơ

Quả mơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin A, vitamin C, canxi và kali. Ngoài ra, mơ còn có khả năng làm tăng lượng prolactin – một loại homorne có nhiệm vụ kích thích cơ thể mẹ điều tiết sữa.

13. Hoa chuối

Hoa chuối làm nộm, nấu canh, luộc có tác dụng chống tắc tia sữa, giúp sữa về nhanh và dồi dào hơn.

Ngoài các thực phẩm cần bổ sung để có nhiều sữa. Mẹ đừng quên uống nhiều nước nhé. Mỗi ngày phải bổ sung 3 lít nước để sữa về cho con bú. Xem thêm thực đơn ở cữ cho phụ nữ sau sinh

Linh Lan

Từ khóa:



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC