bốn bài tập giúp bà bầu dễ sinh bốn bài tập giúp bà bầu dễ sinh

Bốn bài tập cuối thai kỳ giúp bà bầu dễ sinh

13-01-2016
Bởi: Lan Anh Lưu Có: 0 bình luận 998 lượt thích

Trong suốt thời gian mang thai, các bà bầu thường ngại vận động vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bài viết này sẽ giới thiệu bốn bài tập luyện vừa an toàn, vừa hỗ trợ rất tốt cho các mẹ bầu trong những tháng sắp sinh.

1, Các bài tập yoga

Càng gần thời gian sinh nở, các mẹ càng khó khan hơn trong việc tập luyện những môn thể thao vận động nhiều. Các nghiên cứu đã chứng minh, các bài tập yoga phù hợp với đa số người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Các bài tập yoga tác động đến hầu hết cơ thể. Giúp bạn thoải mái, thư giãn, từ đó giúp việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Nó không chỉ giúp phụ nữ sắp sinh làm giảm nguy cơ sinh non, sinh mổ, đồng thời khắc phục tình trạng trầm cảm khi mang thai ở phụ nữ.

2, Đi bộ

Đi bộ là bài tập rất tốt cho phụ nữ mang thai trong suốt thai kỳ. Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà mức độ tập luyện khác nhau. Các bà bầu có thể đi bộ, hoặc chạy bộ nhẹ nhàng nếu cảm thấy “ đủ sức khỏe”. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thói quen đi bộ, các bà bầu không nên cố gắng đi hoặc chạy với cường độ lớn để tránh những tác động xấu đến thai nhi. Hoặc nếu có bất kỳ một vấn đề gì về sức khỏe thì các mẹ bầu cũng cần cân nhắc khi bắt đầu thói quen này.

20160113-mang thai-06

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

3, Bơi lội và các bài tập dưới nước

Bơi lội là một bài tập hết sức bổ ích cho các bà bầu, đặc biệt là những người thường xuyên mắc các chứng đau nhức cơ thể vào những tháng cuối thai kỳ. Các bà bầu thường có cảm giác đè nặng ở lung, chân, vì thế bơi lội sẽ giúp “ xoa dịu” cảm giác khó chịu và tăng sự thoải mái, thư giãn. Ngoài ra, những động tác bơi lội cũng giúp kéo dài cơ và thả lỏng cơ thể rất tốt vào cuối thai kỳ.

20160113-mang thai-07

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

4, Tập tạ nhẹ nhàng

Trong khoảng thời gian cuối thai kỳ, đắc biệt là tháng thứ 7, các bài tập tạ nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn lý tưởng giúp mẹ và bé vừa khỏe khoắn, vừa săn chắc. Các mẹ cần lưu ý nên dùng các loại tạ có trọng lượng nhỏ hơn hoặc bằng nửa loại tạ tập lúc bình thường. Các động tác tập phải hết sức nhẹ nhàng, thư giãn, tránh cấc động tác mạnh gây giãn cơ. Khi tập luyện, cần bảo vệ ngực khỏi bị tổn thương bằng cách mặc áo ngực thể thao.

20160113-mang thai-08

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Trên đây là những gợi ý về các bài tập có lợi cho sức khỏe bà bầu trước khi sinh. Các mẹ bầu cần cân nhắc để lựa chọn cho mình bài tập phù hợp nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất nhé!



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC