Mách bà bầu cách chế biến trứng gà “ăn mãi không chán” - DAYCON.COM.VN | Kiến thức nuôi con, dạy con Mách bà bầu cách chế biến trứng gà “ăn mãi không chán” - DAYCON.COM.VN | Kiến thức nuôi con, dạy con

Mách bà bầu cách chế biến trứng gà “ăn mãi không chán”

19-12-2016
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 303 lượt thích

Trứng gà là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của bà bầu. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến thì bạn sẽ dễ ngán và bỏ phí món ăn bổ dưỡng này!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao. 100g trứng gà có thể cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

Rất nghiên cứu cho thấy, những người có nồng độ cholesterol bình thường trong máu có thể ăn mỗi ngày một quả trứng mà không sợ béo hoặc làm tăng cao hàm lượng cholesterol. Ngoài ra, trứng là thực phẩm tập trung nhiều choline (một chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển não). Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai.

chế biến trứng gà 1

Bà bầu có sức khỏe bình thường có thể ăn 1- 3 quả trứng mỗi tuần, thậm chí có thể ăn nhiều hơn một chút mà không cần lo ngại về điều gì cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Dưới đây là một số cách chế biến trứng gà giúp bà bầu ngon miệng, ăn nhiều hơn.

1. Trứng gà xào lá ngải

Tác dụng: An thai, giúp da bé trắng hồng

Nguyên liệu:

– Trứng gà ta 2 quả

– Lá ngải cứu tươi 1 nắm to

– Gia vị

– Hành khô

chế biến trứng gà 2

Cách chế biến:

– Hành khô bằm nhỏ phi thơm, cho lá ngải đã rửa sạch và ráo nước vào xào nhanh tay, nêm gia vị cho vừa miệng. Khi ngải đã tái cho thêm ½ bát nước (bát ăn cơm) vào đợi nước sôi trở lại.

– Đập trứng gà vào nồi ngải, đảo đều tay cho trứng quyện với lái ngải tầm 5 phút.
– Ăn nóng.

cách chế biến trứng gà 2

2. Trứng gà chiên tôm

Tôm chưa nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Ngoài ra, tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé ngay từ những năm tháng còn trong bụng mẹ.

Nguyên liệu: (cho 2 người ăn)

– 3 quả trứng gà

– 8 con tôm thịt to

– 1/3 củ hành tây

– 1 quả ớt chuông

– Gia vị, rau mùi.

chế biến trứng gà 3

Cách chế biến:

– Tôm bóc vỏ, cắt nhỏ. Hành tây thái hạt lựu. Ớt chuông thái miếng hình quả trám.

– Đập trứng và bát đánh đều. Trộn lẫn tôm, hành tây và gia vị vào trứng. Nếu bạn thích trứng mềm thì cho thêm vài thìa nước lọc, quấy thật đều.

– Đun nóng dầu ăn, đổ hỗn hợp trứng, tôm vào chiên. Bạn nên để lửa nhỏ để trứng và tôm chín kỹ.

– Xếp hành xanh cắt khúc và ớt chuông xung quanh mặt trứng, tiếp tục rán đều 2 mặt cho chín. Nếu bạn muốn rán một mặt thì đậy vung để trứng, ớt chuông và hành chín đều.

Mẹo: Nếu bạn thích ăn mực thì có thể thay thế cho tôm, khá thú vị khi thưởng thức.

3. Trứng gà xào đậu non

Cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo. Trong đó, axit folic là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh.

Nguyên liệu:

– 200g trứng gà

– 50g đậu Hà Lan non

– 50g củ năng

– 30g jambon chín

– 300g cánh gà

– 40g dầu thực vật

– 30g rượu gia vị

– bột năng hoặc bột bắp

– Gia vị

chế biến trứng gà 4

Cách chế biến:

– Đậu Hà Lan nhặt rửa sạch, trần sơ nước sôi, để nguội

– Jambon cắt nhuyễn, Củ năng bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn. Trộn muối, rượu gia vị, bột năng hoặc bột bắp, canh gà vào cùng rồi đánh đều.

– Đun dầu thật nóng, cho dung dịch trứng đã đánh vào xào nhanh.

– Khi món ăn đã có dạng hồ, thêm bột ngọt.

– Sau đó đổ tất cả ra đĩa, rải jambon, đậu Hà Lan non lên.

Trên đây là một số cách chế biến trứng gà giúp bà bầu ngon miệng, ăn nhiều hơn. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng daycon.com.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tú Vân

Từ khóa: , ,



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC