Mách nhỏ 5 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu mới mang thai Mách nhỏ 5 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu mới mang thai

Mách nhỏ 5 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu mới mang thai

26-04-2017
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 1138 lượt thích

Mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi khi phải đối mặt với chứng ốm nghén trong thời kỳ đầu mang thai. Nếu tình trạng thai nghén kéo dài mẹ bầu sẽ có nguy cơ bị thiếu dưỡng chất để cung cấp cho thai nhi. Vì vậy, trong thời gian 3 tháng đầu, mẹ bầu nên chú trọng nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng. Đồng thời, bổ sung thêm 5 loại thực phẩm bổ dưỡng mà daycon.com.vn chia sẻ sau đây các mẹ nhé.

1. Đậu phụ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong đậu phụ có chứa hàm lượng protein dồi dào, có nguồn gốc thực vật. Dưỡng chất này rất tốt cho những phụ nữ mới mang thai. Bên cạnh đó, các sản phẩm được chế biến từ đậu nành cũng đều chứa protein chất lượng cao. Giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu mà không bị tăng cân.

Vì vậy, Khi bị ốm nghén trong giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung đậu nành vào cơ thể. Loại thực phẩm này sẽ làm giảm các triệu chứng ốm nghén và kích thích sự thèm ăn của mẹ.

đậu phụ

2. Đậu bắp

Axit folic là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não của thai nhi.  Do đó, khi mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu cần bổ sung thêm vào chế độ ăn uống. Và đậu bắp được xem là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ. Đây là loại thực phẩm giàu axit folic, giúp mẹ giảm triệu chứng chán ăn trong thời kỳ thai nghén.

Ngoài ra, bánh mì, ngũ cốc, rau lá xanh, quả bơ cũng là những loại thực phẩm có hàm lượng axit folic mẹ bầu nên bổ sung.

thực phẩm dành cho bà bầu

3. Bưởi

Không chỉ có đậu bắp, bưởi cũng là một trong những loại trái cây có chứa nhiều axit folic. Hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi. Bên cạnh đó, bưởi thường có vị chua, tính mát nên rất dễ ăn. Hạn chế các triệu chứng ốm nghén cho mẹ bầu. Theo đó, các mẹ có thể uống nước ép bưởi sau mỗi bữa ăn. Hoặc chế biến thành món salad thơm ngon để thưởng thức mỗi ngày nhé.

thực phẩm dành cho bà bầu

4. Sữa chua

Ai cũng biết rằng, sữa chua là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đối với mẹ bầu, sữa chua cung cấp một hàm lượng lớn canxi, hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng cho em bé. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng ngăn ngừa chứng ốm nghén hiệu quả nhờ tình axit mạnh.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu ăn sữa chua thường xuyên trong thai kỳ cũng hạn chế được tình trạng táo bón. Bởi hàm lượng cao axit lactic sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề này.

thực phẩm dành cho bà bầu

5. Mận khô

Các loại hạt khô nói chung và mận khô nói riêng có chứa lượng lớn chất sắt, chất xơ, cùng với nhiều loại vitamin cần thiết khác cho mẹ bầu. Nhờ đó, cơ thể mẹ sẽ được bổ sung và cân bằng dinh dưỡng khi không ăn uống được nhiều trong thời gian thai nghén.

thực phẩm dành cho bà bầu

Không những thế, đồ ăn này còn có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng của phụ nữ mới mang thai. Vị chua hòa lẫn vị ngọt sẽ mang đến hương vị tuyệt vời nhất cho mẹ bầu. Vì vậy, mẹ bầu có thể mua sẵn mận khô để trong nhà hoặc mang đến phòng làm việc để thưởng thức mỗi ngày nhé.

 Phạm Thảo

Từ khóa:



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC