Măng tây – “hoàng đế” của các loại rau - DAYCON.COM.VN | Kiến thức nuôi con, dạy con Măng tây – “hoàng đế” của các loại rau - DAYCON.COM.VN | Kiến thức nuôi con, dạy con

Măng tây – “hoàng đế” của các loại rau

14-01-2016
Bởi: Trà My Có: 0 bình luận 1077 lượt thích

Nhiều cha mẹ chỉ coi măng tây như những thực phẩm xanh được thêm vào để cân bằng bữa ăn của trẻ mà không biết rằng chúng được mệnh danh là “hoàng đế” của các loại rau.

măng tây

Măng tây – “hoàng đế” của các loại rau (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, măng tây là loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Loại rau này có nguồn gốc từ châu Âu, được dùng rất nhiều trong bữa ăn của người phương Tây và chỉ thực sự phổ biến ở nước ta một vài năm trở lại đây.

Măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao, chúng chứa chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như kali, magiê, canxi, sắt, kẽm… rất tốt cho bà mẹ mang thai và trẻ em phát triển trí não toàn diện.

Có hai loại là măng tây xanh và trắng. Măng tây xanh có nhiều chất xơ hơn măng tây trắng nhưng măng tây trắng lại mềm hơn và có mùi nhẹ hơn

Những lợi ích tuyệt vời của măng tây

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, măng tây mang lợi rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Dưới đây là một vài lợi ích đặc trưng của măng tây:

– Với lượng chất xơ và protein cao, măng tây là loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa

– Măng tây với đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường tuýp 2.

– Chất chống oxy hóa glutathione trong măng tây đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm hay lão hóa do tuổi tác.

măng tây

Măng tây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

– Vitamin K trong măng tây giúp quá trình đông máu diễn ra nhanh hơn, đồng thời xương cũng chắc khỏe hơn.

– Măng tây chứa một loại carbohydrate đặc chủng inulin chỉ bị tiêu hóa khi đến ruột già, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng.

– Măng tây cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường bởi chúng rất giàu vitamin B giúp kiểm soát mức đường huyết.

Măng tây xanh được nghiên cứu là mang lại nhiều lợi ích hơn so với măng tây trắng. Bên cạnh đó, phần thân của chúng cũng chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt, chứa kali hỗ trợ sức khỏe thận và các khoáng chất khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Một số lưu ý khi sử dụng măng tây cho bé

– Các chất dinh dưỡng trong măng tây có thể bị mất đi nếu mẹ nấu quá lâu. Vậy nên khi chế biến mẹ hãy nấu thật nhanh trong khoảng 4 – 5 phút

– Không nấu măng tây trong nồi sắt vì các tannin trong măng tây có thể phản ứng với sắt gây ra hiện tượng nồi sắt và măng tây cùng bị đổi màu.

– Khi ăn măng tây, nước tiểu có thể có mùi nặng hơn. Điều này là hoàn toàn bình thường, vì vậy mẹ đừng lo lắng nếu bé có hiện tượng trên.



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC