Mùa đông nên cho trẻ ăn gì? Mùa đông nên cho trẻ ăn gì?

Mùa đông nên cho trẻ ăn gì?

14-12-2016
Bởi: Thúy Trịnh Có: 0 bình luận 675 lượt thích


Trong mùa đông, thời tiết khô hanh và lạnh, những loại thức ăn ngoài cũng cấp dinh dưỡng còn có thể đáp ứng được nhu cầu nâng cao sức khỏe cho bé? Vì vậy, bố mẹ nên sắp xếp cho bé ăn uống một cách hợp lý và nên chú trọng việc cung cấp một số thực phẩm giúp con bạn luôn khỏe mạnh trong mùa đông.

1. Canh soup gà

Theo một nghiên cứu trên trang CNN của Mỹ, một miếng gà thơm ngon hầm lên thành soup sẽ rất hữu ích trong việc giải cảm và trị những triệu chứng cúm mùa đông vì trong thịt gà có một số thành phần giúp chống viêm. Vì thế các mẹ hãy bổ sung ngay món này vào thực đơn cho bé nhà mình. Nhưng có một lưu ý nhỏ là các mẹ nên chọn gà ta và phần thịt ức để chế biến nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho con nhé.

hình minh họa

2. Hành và tỏi

Hành và tỏi từ lâu đã được biết đến là chứa nhiều chất chống oxi hóa quercetin – một loại kháng sinh chống virus. Quercetin không bị phá hủy trong quá trình nấu nướng, vì vậy, các mẹ có thể thoải mái chế biến hành tỏi với thịt, tôm hoặc rau. Và các mẹ không nên bắt các con ăn sống.

hình minh họa

3. Rau lá xanh thẫm

Các loại rau lá màu xanh thẫm như cải xoong, cải bó xôi,… nổi tiếng là có chứa rất nhiều glutamine – một loại axit amin cần thiết trong việc giúp cho trẻ có đường ruột khỏe mạnh. Các mẹ hãy bổ sung các loại rau có lá màu xanh thẫm vào bữa ăn cho trẻ nhé.

hình minh họa

4. Súp lơ

Trong súp lơ có chứa một nhóm các hóa chất thực vật được gọi là glucosinolate, cũng như các vitamin nhóm B và nhóm chất xơ, hết sức quan trọng đối với chức năng miễn dịch của trẻ. Các mẹ hãy thêm món súp lơ xào tỏi hay canh gà súp lơ và thực đơn cho trẻ và mùa đông này nhé.

hình minh họa

5. Cà rốt

Cà rốt có thể coi là thực phẩm số một dành cho bé trong mùa đông. Cà rốt giàu beta – carotene, một loại chất chông oxi hóa và có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Cà rốt mọc dưới đất nên thuộc loại thực phẩm lành, ít chất độc hại nhất. Một gợi ý nhỏ là các mẹ có thể làm cà rốt hầm hay cháo cà rốt thịt nạc cho các bé, vừa dễ ăn lại giàu chất dinh dưỡng.

hình minh họa

6. Sữa chua

Khoa học đã chứng minh, những trẻ được bổ sung probiotic đầy đủ là những trẻ rất ít khi bị ốm. và sữa chua là loại thức ăn nổi tiếng trong việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ nhờ thành phần probiotic. Cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn cũng có thể giúp bé tiều hóa tốt hơn.

hình minh họa

7. Quả bơ

Vitamin E rất quan trọng trong việc giúp tăng cường các cơ chế bảo vệ chống virus của cơ thể. Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Mẹ có thể cho trẻ ăn bơ dầm với một chút sữa bột hoặc sinh tố bố, các bé chắc chắn sẽ rất thích.

hình minh họa

Thúy Trịnh

Comments Closed



Bình luận đã bị đóng.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC