Những bí kíp giúp mẹ bầu không đau lưng Những bí kíp giúp mẹ bầu không đau lưng

Những bí kíp giúp mẹ bầu không đau lưng

05-11-2016
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 506 lượt thích

Đau lưng là một triệu chứng khá phổ biến mà hầu hết phụ nữ mang thai thường gặp trong thời gian thai kỳ. Tình trạng đau lưng không chỉ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi mà còn làm cho thai kỳ trở nên nặng nề. Vậy làm thế nào để hạn chế được tình trạng này. Sau đây, các mẹ có thể tham khảo những bí kíp dưới đây.

Chế độ ăn hợp lý

Tăng cân nhanh chóng trong thời kỳ mang thai sẽ tạo ra sức ép lớn lên cột sống và hông của mẹ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đau lưng thường xuyên thì hãy cân đối lại chế độ ăn uống cho hợp lý. Nên ăn đủ 4 bữa trong ngày với các loại thịt ít mỡ nhiều rau củ quả và hạn chế đồ ăn vặt, ăn ngọt và dầu mỡ.

20161105-ba-bau-an-hoa-qua

Xây dựng chế độ ăn hợp lý để không bị tăng cân quá nhanh trong thời kỳ mang thai

Ngồi đúng cách

Tử cung và thai nhi ngày càng phát triển nên trọng tâm cơ thể của mẹ bầu sẽ dần tập trung về phía trước. Vì vậy, mẹ bầu cần lưu ý ngồi sao cho đúng cách để lưng và chân được nghỉ ngơi. Trong khi ngồi, mẹ bầu có thể tranh thủ kết hợp thêm một vài động tác nâng, co duỗi bàn chân. Các động tác này sẽ giúp giảm nguy cơ giãn mạch máu ở chân và tăng cường tuần hoàn máu từ chân lên tim.

Ngủ nghiêng trái

Để không bị tình trạng đau lưng các mẹ bầu không nên dùng đệm mềm và tư thế nằm ngủ lý tưởng nhất là nghiêng về bên trái đồng thời co chân phải và duỗi chân trái, tư thế này có tác dụng giúp xương sống không bị tử cung đè nặng. Ngoài ra, mẹ bầu có thể đặt gối sau lưng và ngủ ngồi nhưng nhất thiết không được sử dụng gối mềm để kê.

20161104-ngu-nghieng-trai-tot-cho-me-bau

Ngủ nghiêng sang bên trái sẽ giúp mẹ bầu không bị đau lưng

Ngồi xuống và đứng lên đúng cách

Trong khi dọn dẹp nhà cửa phải đứng lên ngồi xuống mẹ bầu hãy nhớ giữ lưng thẳng và từ từ hạ trọng tâm ngồi xổm xuống. Ví dụ như khi dùng máy hút bụi thì mẹ có thể nhún đầu gối để không phải cúi lưng. Giống như, khi đứng dậy từ tư thế ngồi xổm cũng cần giữ thẳng lưng và đứng dậy từ từ.

Không nên đi giày cao gót

Để hạn chế tình trạng mất thăng bằng khi đứng và đi lại mẹ bầu không nên sử dụng giày cao gót. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng giày cao gót thì độ cao thích hợp và an toan là 3-4 cm. Tuy nhiên, mẹ hãy cố gắng tháo giày mỗi khi có thể và thường xuyên áp dụng các bài tập giúp chân không bị nhức mỏi.

Tập thể dục thường xuyên

Mang thai thường làm cho mẹ bầu cảm thấy thiếu năng lượng và ể oải nên tập thể dục thường xuyên là việc rất cần thiết để cải thiện tình trạng nặng nề lười vậy động. Tập thể dục thường xuyên sẽ đẩy nhanh tiêu hóa và lưu thông cơ thể ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ, giãn tĩnh mạch, chuột rút ở chân và sưng mắt cá chân. Bên cạnh đó, việc chăm chỉ luyện tập còn giúp ngăn ngừa đau lưng qua việc hỗ trợ các cơ phía sau lưng.

Từ khóa:



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC