sáu cách chữa rạn da cho bà bầu sáu cách chữa rạn da cho bà bầu

Sáu cách khắc phục rạn da khi mang thai

13-01-2016
Bởi: Lan Anh Lưu Có: 0 bình luận 1004 lượt thích

Thực tế cho thấy, đa số phụ nữ mang thai đều đều bị rạn da do sự tăng cân nhanh trong thai kỳ khiến da không kịp đàn hồi. Rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi nhưng gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ nếu không khắc phục. Dưới đây sẽ là 6 cách giúp các mẹ khắc phục tình trạng rạn da trong thai kỳ.

Uống nhiều nước

Khi cân nặng của mẹ bầu tăng lên, sự thay đổi về lượng hormone làm cho độ đàn hồi của da giảm, khiến những vết rạn da xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Trong khi đó, nước giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn da. Các chuyên gia khuyên rằng, các bà bầu nên uống từ 2-3 ly nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn luôn đủ nước.

201618-mang thai-15

Bổ xung đầy đủ nước lọc

Ăn các thực phẩm tốt cho da

Các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi,… cũng tốt cho da, giúp phòng ngừa và hạn chế những vết rạn da xuất hiện. Ngoài ra, các thực phẩm có chứa omega 3, vitamin E như rau xanh, ớt đỏ, ổi, cải xanh…cũng có tác dụng giữ cho làn da mềm mại, tăng cường khả năng chống oxy hóa của da.

201618-mang thai-16

Rau của quả giàu vitamin C

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có chứa hàm lượng chất béo và vitamin dưỡng ẩm, có tác dụng làm mềm da, tăng sự liên kết của các mô da. Hơn nữa, tinh dầu dừa còn rất an toàn, không có hóa chất hay tác dụng phụ khi sử dụng, giúp bảo vệ da khi mang thai.

201618-mang thai-17

Dầu dừa chứa nhiều vitamin và dưỡng ẩm

Dầu ôliu

Trong dầu ô liu chứa các thành phần oxy hóa, giúp phục hồi những vùng da tổn thương, dưỡng ẩm giúp da mềm mại và săn chắc. Nếu sử dụng dầu oliu đều đặn hàng ngày, da sẽ bớt rạn, mềm mại và trắng sáng hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Đối với các bài tập mạnh mẽ, thì các bài thể dục nhẹ nhàng với tốc độ vừa phải và thường xuyên sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn để ngăn ngừa rạn da. Việc tập luyện quá mạnh, tăng cân quá nhanh sẽ tác động đến da gây ra vết rạn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những mẹ bầu không thường xuyên tập luyện hay những bà bầu gầy sẽ không bị rạn da đâu nhé. Những sự thay đổi nội tiết tố hay các yếu tố di truyền có thể khiến các mẹ bầu gặp phải tình trạng này trong thời gian mang thai.

201618-mang-thai-18

Tập thể dục nhẹ nhàng

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách giúp da dẻ phụ nữa tươi trẻ hơn. Mỗi ngày, chị em nên ngủ đủ từ 6-8 tiếng, không nên thức quá khuya vào buổi tối để hạn chế nguy cơ rạn da. Đồng thời ngủ đủ giấc cũng giúp hạn chế tình trạng stress, căng thẳng ở bà bầu. Các bà bầu cũng nên chú ý giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn để cải thiện tình trạng của da.

Các cách khắc phục tình trạng rạn da ở phụ nữa khi mang thai sẽ giúp các mẹ không phải quá lo lắng về các vết nứt ở da, lại vừa an toàn cho cả mẹ và bé. Ngoài các cách kể trên, các mẹ cũng có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên để giúp hạn chế tình trạng này một cách tốt nhất.



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC