Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

22-12-2016
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 24 lượt thích

Thực đơn chay với canh nấm đậu hũ, nấm xào ớt chuông và đậu hũ chiên sốt xoài không chỉ dễ nấu mà còn vô cùng hấp dẫn cho người ăn chay và những ai muốn giảm cân. Sau đây, chúng ta cùng vào bếp để làm thực đơn chay đa sắc ngon tuyệt cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Thực đơn chay với canh nấm đậu hũ, nấm xào ớt chuông và đậu hũ chiên sốt xoài không chỉ đẹp mắt mà còn đem đến hương vị mới lạ cho những ai ăn chay và người muốn giảm cân. Đồng thời, bạn cũng có thể vào bếp và tạo bất ngờ cho cả gia đình bằng thực đơn chay độc đáo này nhé.

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người muốn giảm cân và ăn chay

 1. Canh nấm đậu hũ

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

Canh nấm đậu hũ thanh mát cho cả gia đình

Nguyên liệu cần thiết:

– 3-4 miếng đậu phụ non

– 100g nấm kim châm trắng

– 80g nấm đông cô

– Muối, hạt nêm chay, dầu ăn, hành khô.

Cách làm canh nấm đậu hũ:

Bước 1: Đậu phụ non, bạn đem chần qua nước sôi rồi thái miếng vuông vừa ăn, Nấm kim châm cắt gốc và ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch, để ráo nước. Nấm đông cô, rửa sạch, bỏ chân nấm và cắt lát mỏng. Hành khô rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Cho 1 muỗng canh dầu ăn lên chảo đun nóng sau đó bạn cho hành khô vào đảo đều. Đến khi thấy hành có mùi thơm, bạn cho nấm đông cô vào đảo cùng rồi cho hạt nêm chay, muối và nước vào đun sôi. Lượng nước, bạn có thể cho nhiều hay ít tùy thuộc vào bạn thích ăn nhiều hay ít canh.

Bước 3: Khi nước sôi, bạn cho nấm kim châm và cho đậu phụ non nêm cho gia vị và đun tiếp trong vòng 5 phút thì tắt bếp.

2. Nấm xào ớt chuông

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

Nấm xào ớt chuông với hương vị độc đáo

Nguyên liệu cần có:

– 200g nấm kim châm trắng, nâu

– 1/2 nhánh gừng, hành khô

– 1 quả ớt chuông đỏ, xanh

– Muối, hạt nêm, tiêu, nước tương.

Cách làm nấm xào ớt chuông:

Bước 1: Nấm cắt gốc, rửa sạch rồi để ráo nước. Gừng rửa sạch, đập giập, thái sợi. Hành bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt và thái sợi.

Bước 2: Đun sôi dầu và cho gừng vào phi thơm. Tiếp theo, cho hành thái sợi và nấm vào đảo đều khoảng 2 phút

Bước 3: Bật lửa lớn hơn và cho ớt chuông vào đảo cùng khoảng 5 phút rồi thêm muối, hạt nêm chay, 1 muỗng nước tương cho vừa ăn rồi tắt bếp.

3. Đậu hũ chiên sốt xoài

Thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt cho người giảm cân

Đậu hũ chiên sốt xoài lạ miệng và tiết kiệm thời gian cho bạn

Nguyên liệu cần có cho món đậu hũ chiên sốt xoài:

– 4-5 miếng đậu hũ

– 1 quả xoài chín

– 1 quả ớt chuông đỏ

– Mè rang

– Muối, tiêu, hạt nêm chay, nước tương, dầu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1: Ớt chuông rửa sạch bỏ vỏ, thái lát mỏng. Xoài cắt hạt lựu lớn. Đậu hũ cắt chéo và mỏng thành hình tam giác.

Bước 2: Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho đậu hũ vào chiên vàng, vớt ra thấm bớt dầu.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho thêm 1 muỗng dầu vào chảo. Khi dầu nóng bạn cho hành vào đảo đều đến khi hành có mùi thơm cho thêm xoài và ớt chuông vào đảo đều khoảng 3 phút rồi cho muối, hạt nêm chay và nước tương cho vừa ăn.

Bước 4: Tiếp tục, bạn cho đậu hũ vừa chiên vàng vào rồi bật lớn lửa đảo nhanh tay khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Bày đậu hũ chiên sốt xoài ra đĩa và rắc mè rang lên rồi dùng nóng.

Chúc các bạn thành công với thực đơn chay đa sắc, ngon tuyệt và dễ chế biến này nhé!

Thúy Hằng

Từ khóa:

Leave a Reply

Be the First to Comment!

Notify of

wpDiscuz

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC