Thực đơn dinh dưỡng giúp trẻ cận thị tăng cường thị lực Thực đơn dinh dưỡng giúp trẻ cận thị tăng cường thị lực

Thực đơn dinh dưỡng giúp trẻ cận thị tăng cường thị lực

18-02-2017
Bởi: Chuyên trang Dạy con Có: 0 bình luận 757 lượt thích

Cận thị gây ra những phiền toái trong sinh hoạt và học tập của con. Giữ cho con một đôi mắt sáng là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn. Ngoài chế độ học tập vừa phải, đủ ánh sáng, cho đôi mắt được nghỉ ngơi. Thì thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường thị lực.

Dựa theo những nhóm thực phẩm tốt cho người cận thị Daycon.com.vn lên thực đơn giúp mẹ để bảo vệ đôi mắt của con luôn sáng rõ và tăng cường thị lực. Các chất dinh dưỡng tốt cho đôi mắt bao gồm Vitamin A, E, C, B1, B2… Và các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, crom, kẽm… Cần bổ sung những chất dinh dưỡng này trong bữa ăn của con để tăng cường thị lực. Thực đơn Daycon.com.vn đưa ra bao gồm một món chính và một món tráng miệng nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho mắt.

Ngày thứ 2.

Thịt bò xào bí đỏ

Nguyên liệu: 100g thịt bò. 150g bí đỏ. Tỏi. Gia vị: Mắm, nêm, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Tỏi băm nhỏ, phi thơm. Cho thịt bò vào xào, nêm gia vị vừa phải. Khi gần chín thì múc ra bát để riêng.
  • Cho bí ngô vào xào nêm gia vị vừa ăn. Khi bí ngô gần chín thì cho thịt bò vào xào. Đến khi thịt bò chín thì tắt bếp.

Nước ép cam cà rốt

Nguyên liệu: 1/2 củ cà rốt. 1 quả cam.

Thực hiện:

  • Cam vắt lấy nước. Cà rốt bỏ vỏ cho vào máy ép lấy nước.
  • Trộn nước cam và nước cà rốt vào. Thêm một chút đường và nước cho vừa khẩu vị rồi thưởng thức.

Nước ép cam cà rốt giúp tăng cường thị lực

Ngày thứ 3

Trứng rán thịt băm

Nguyên liệu: 100g thịt lợn xay. 2-3 quả trứng gà. Hành lá. Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, mắm, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Thịt xay ướp gia vị vừa ăn. Hành băm nhỏ trộn lẫn.
  • Đập trứng vào thịt. Nêm gia vị. Trộn đều.
  • Rán trứng trên lửa nhỏ cho thịt chín đều.

Sinh tố ổi

Nguyên liệu: 1 quả ổi. Sữa đặc. Sữa tươi không đường. Đường. Đá bào.

Thực hiện:

  • Ổi gọt vỏ. Bỏ phần hạt. Thái miếng nhỏ.
  • Phần ruột có hạt cho vào máy ép lấy nước.
  • Cho nước ổi, ổi cắt nhỏ, đường, sữa đặc, sữa tươi, đá bào vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn.

Ổi chứa nhiều Vitamin C giúp tăng cường thị lực

Ngày thứ 4

Cua sốt cà chua

Nguyên liệu: Cua nhỏ 200g. Cà chua 2-3 quả. Hành lá. Thì là. Chanh tươi. Gia vị: mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Cua làm sạch, lấy phần gạch cua đun với một bát nước. Đánh tan gạch cua.
  • Cua rửa sạch với chanh cho bớt tanh. Cho vào dầu nóng chiên giòn.
  • Cà chua thái hạt lựu, đun với nước gạch cua cho thật nhuyễn. Nêm gia vị vừa ăn.
  • Cho cua vào sốt đun đến khi ngấm gia vị, hơi cạn nước thì cho hành lá, thì là vào rồi tắt bếp.

Thạch rau câu

Mẹ có thể mua gói bột rau câu bán sẵn ở siêu thị. Và làm theo hướng dẫn. Chỉ cần đun nước sôi, cho bột rau câu và hương liệu vào khuấy cho tan hết. Khi nước nguội bớt thì đổ vào khuôn, cho vào thủ lạnh đến khi đông lại là được.

Ngày thứ 5

Súp lơ xào thịt bò

Nguyên liệu: 100g thịt bò. 200g súp lơ. Tỏi. Gia vị: Hạt tiêu, mắm, nêm, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Thịt bò ướp gia vị. Cho tỏi vào chảo phi thơm. Xào thịt bò đến khi gần chín thì múc ra bát để riêng.
  • Cho súp lơ vào xào đến khi gần chín thì thêm thịt bò vào. Nêm gia vị hạt tiêu vừa ăn. Đến khi chín thì tắt bếp.

Sinh tố đu đủ

Nguyên liệu: 150g đu đủ chín. Sữa tươi. Sữa đặc. Đá bào.

Thực hiện:

  • Đu đủ gọt vỏ, cắt miếng nhỏ.
  • Cho đu đủ, sữa đặc, sữa tươi, đã bào vào máy xay sinh tố. Xay đến khi đu đủ nhuyễn ra hòa với sữa và đá là được.

 

Đu đủ chứa nhiều Vitamin A giúp tăng cường thị lực

Ngày thứ 6

Cá ngừ sốt cà chua

Nguyên liệu: 300g cá ngừ. 2-3 quả cà chua. Hành lá. Thì là. Gia vị: Hạt nêm, mắm, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Cá tẩm ướp gia vị trong 15 phút cho ngấm. Cho vào áp chảo hai mặt. Sau đó vớt ra để ráo mỡ.
  • Cho cà chua thái hạt lựu vào đun với chừng 1 bát nước đến khi cà chua nhuyễn ra.
  • Cho cá vào đun với cà chua cho chín và ngấm gia vị.
  • Khi cá chín thì cho hành, thì là thái nhỏ vào.

Sinh tố xoài

Nguyên liệu: 1/2 quả xoài chín ngọt. Sữa tươi. Sữa đặc. Đá bào.

Thực hiện:

  • Xoài lột vỏ, thái miếng nhỏ.
  • Cho xoài, sữa đặc, sữa tươi, đá bào vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Xoài nhiều vitamin A giúp tăng cường thị lực

Ngày thứ 7

Thịt lợn xào ớt đỏ

Nguyên liệu: 200g thịt lợn nạc. 1 quả ớt đỏ Đà Lạt. Tỏi, tiêu. Gia vị: nêm, mắm, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Thịt lợn thái miếng vừa ăn. Tẩm ướp gia vị trong 10 phút.
  • Ớt Đà Lạt bổ đôi rồi thái lát.
  • Cho thịt lợn vào xào. Khi thịt hơi tái thì cho ớt vào xào tiếp. Nêm gia vị vừa ăn. Đến khi chín thì tắt bếp.

Sữa chua dầm hoa quả: Kiwi, dâu tây, xoài.

Nguyên liệu: 1/2 quả kiwi. 2-3 quả dâu tây. 1/4 quả xoài. 1 hộp sữa chua. Siro. Đá bào.

Thực hiện:

  • Các loại quả thái miếng nhỏ hạt lựu.
  • Trộn đều hỗn hợp quả với sữa chua.
  • Thêm đá bào, siro rồi thưởng thức.

Ngày chủ nhật

Củ cải kho thịt

Nguyên liệu: 200g thịt lợn nạc. 1 củ cải trắng cỡ vừa. Gia vị: mắm, nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Thực hiện:

  • Thịt thái miếng nhỏ, ướp gia vị vừa phải trong 10 phút.
  • Củ cải gọt vỏ, thái lát.
  • Cho thịt lợn vào xào. Khi gần chín thì cho củ cải vào xào. Nêm gia vị vừa ăn khi chín thì tắt bếp.

Sữa chua dâu tây

Nguyên liệu: 3 quả dâu tây. 1 hộp sữa chua. Đá bào. Siro dâu tây.

Thực hiện:

  • Dâu tây bổ làm 4. Cho vào máy xay sinh tố cùng sữa chua. Xay đến khi dâu nhuyễn hòa quyện với sữa chua.
  • Đổ sữa chua ra cốc. Cho đá bào lên trên. Rưới siro dâu lên trên cùng

Dâu tây chứa nhiều Vitamin C giúp tăng cường thị lực

Thạch Thảo

Từ khóa: , ,



Bình luận

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC